Những nguyên nhân khiến bạn không thể giảm béo bụng

09:08:09 - 15/11/2013 - admin

Thừa mỡ bụng ngày càng trở nên phổ biến ở cả nam giới và phụ nữ. Bạn đã áp dụng một chế độ ăn kiêng, một phương pháp tập luyện nhưng sau một thời gian dài vẫn không thể thấy những dấu hiệu của việc thu giảm kích cỡ vòng hai. Dưới đây là những […]

Thừa mỡ bụng ngày càng trở nên phổ biến ở cả nam giới và phụ nữ. Bạn đã áp dụng một chế độ ăn kiêng, một phương pháp tập luyện nhưng sau một thời gian dài vẫn không thể thấy những dấu hiệu của việc thu giảm kích cỡ vòng hai. Dưới đây là những nguyên nhân khiến bạn không thể giảm béo bụng hiệu quả.

>>> cách giảm mỡ chân

1/ Căng thẳng làm tích lũy mỡ bụng

Theo các nghiên cứu khoa học mới đây đã chỉ ra rằng, khi bạn bị căng thẳng, các hooc môn cortisol được cơ thể tiết ra. Chúng làm kích thích việc lưu trữ chất béo xung quanh vùng bụng. Đồng thời khi căng thẳng, cơ thể bạn cảm thấy đói và có xu hướng ăn nhiều hơn, dẫn đến không kiểm soát được thực đơngiảm béo bụng của mình.

>>> giảm béo bắp chân giá bao nhiêu tiền

2/ Béo bụng do di truyền

Béo bụng cũng có thể xuất phát từ nhân tố di truyền và trong trường hợp này rất khó có thể giảm béo nhanh chóng. Vóc dáng chúng ta có hai dạng phổ biến là dáng người hình quả táo và quả lê. Trường hợp dáng người hình quả lê, chất béo tập trung ở phần dưới của cơ thể. Chất béo lưu trữ ở phần bụng và phần trên tạo nên vóc dáng hình quả táo. Nếu cha mẹ bạn có vóc dáng như vậy, bạn rất có nguy cơ phát triển mỡ bụng.

>>> Mỡ thừa ở bắp chân

3/ Béo bụng do sự trao đổi chất chậm

Tỷ lệ trao đổi chất là một yếu tố góp phần quan trọng tạo thành chất béo bụng. Một sự trao đổi chất chậm hơn ít gây cháy lượng calo dư thừa và tích tụ các chất béo. Bạn có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (BMR) với sự giúp đỡ của một chế độ ăn uống bổ dưỡng và cân bằng và các bài tập thường xuyên.

4/ Ăn uống không đúng cách

Ăn muộn vào ban đêm cũng có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa thức ăn. Đi ngủ ngay lập tức sau bữa ăn cũng làm tăng nguy cơ lưu trữ chất béo xung quanh vùng bụng.

5/ Thiếu các bài tập giảm mỡ

Nếu bạn không có thói quen tham gia bất kỳ hoạt động thể chất nào, rất có thể dẫn đến béo phì và tích tụ mỡ bụng. Cơ thể rất cần thiết để đốt cháy calo thông qua các bài tập để duy trì một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.

6/ Thời kỳ mãn kinh

Mãn kinh là một trong những lý do chính tạo thành mỡ bụng ở phụ nữ. Sau thời kỳ mãn kinh, nhiều phụ nữ có xu hướng tích lũy chất béo xung quanh vùng bụng do sự thay đổi nội tiết tố.

Trên đây là một số lý do cản trở quá trình làm giảm mỡ bụng của bạn. Hãy tìm hiểu những phương pháp giảm béo bụng phù hợp với cơ thể của mình để có một vóc dáng khỏe mạnh!

Bạn có thể xem thêm:

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook