Một số cách tập làm giảm mỡ bụng nhanh chóng

06:24:56 - 04/11/2013 - admin

Béo bụng có thể gây nên một số bệnh như bệnh tim mạch và huyết áp cao. Để khắc phục tình trạng này, điều quan trọng là bạn phải biết cách thay đổi thực đơn của mình và thêm vào những bài tập đúng cách. Dưới đây là một số cách tập làm giảm mỡ bụng […]

Béo bụng có thể gây nên một số bệnh như bệnh tim mạch và huyết áp cao. Để khắc phục tình trạng này, điều quan trọng là bạn phải biết cách thay đổi thực đơn của mình và thêm vào những bài tập đúng cách. Dưới đây là một số cách tập làm giảm mỡ bụng nhanh chóng mà bạn nên áp dụng.

Bài tập giảm mỡ 1

Bài tập vặn người được coi là một trong những bài tập tốt nhất để làm giảm chất béo bụng và xây dựng cơ bắp. Thực hiện bài tập bằng cách ngồi trên sàn, chân để cong và chạm sàn, tay cầm một quả bóng. Nhấc chân ra khỏi sàn đồng thời vặn người sang bên trái, đưa tay cầm bóng sang trái. Nhanh chóng đổi bên. Lặp lại động tác này 20 lần một ngày giúp đốt cháy mỡ bụng thừa hiệu quả đặc biệt giúp giảm cân sau sinh nhanh chóng.

Bài tập giảm mỡ 2

Bài tập xoắn xiên thứ hai này cũng được coi là một trong những động tác có tác dụng làm giảm béo hữu hiệu. Thực hiện bài tập này bằng cách nằm xuống sàn nhà, chân duỗi thẳng. Đưa hai tay ra sau gáy để nâng phần đầu lên, đồng thời giơ chéo chân trái sang phía bên trái, chân phải vắt lên chân trái. Làm tương tự với bên phải. Lặp lại động tác này ít nhất 20 lần cho mỗi bên.

Bài tập giảm mỡ 3

Bài tập làm giảm béo bụng hiệu quả số 3 được gọi là bài tập ngồi xổm. Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai tay đưa ra phía trước, ngang ngực. Từ từ hạ thấp trọng tâm cơ thể, đầu gối cong như khi bạn ngồi xuống vào một chiếc ghế tưởng tượng. Giữ nguyên tư thế trong ít nhất 10s. Trở về tư thế ban đầu và làm lại 10-12 lần.

Bài tập giảm mỡ 4

Bài tập số 4 chính là bài tập bơi, có tác dụng đốt cháy chất béo nhanh chóng. Bơi lội 20 phút mỗi ngày có thể giúp đốt cháy lượng calo từ 400-500 kcl. Bạn có thể đến bể bơi hàng ngày hoặc 3 lần một tuần kết hợp với các bài tập khác để làm giảm béo hiệu quả.

Lưu ý, trong khi tập luyện, cơ thể thâm hụt một lượng calo đáng kể và sẽ có nhu cầu nạp vào một lượng năng lượng bổ sung, do đó bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn. Bạn phải kiểm soát thực đơn giảm béocủa mình để tránh tăng cân và lãng phí công sức tập luyện. Ngoài ra, lưu ý uống nước trước trong và sau khi tập để tránh mất nước

Bạn có thể xem thêm:

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook