Đi bộ có làm giảm béo bụng hiệu quả?

06:26:04 - 05/11/2013 - admin

Đi bộ vẫn được cho là một trong những bài tập làm giảm béo bụng phù hợp cho mọi đối tượng và có thể giúp cải thiện tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên không phải bất cứ cách đi bộ nào cũng cho kết quả như mong muốn. Những thông tin sau sẽ giúp bạn giải đáp […]

Đi bộ vẫn được cho là một trong những bài tập làm giảm béo bụng phù hợp cho mọi đối tượng và có thể giúp cải thiện tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên không phải bất cứ cách đi bộ nào cũng cho kết quả như mong muốn. Những thông tin sau sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn đi bộ có làm giảm béo bụng hiệu quả? hay không.

Đi bộ làm giảm béo

Đi bộ có làm giảm béo bụng hiệu quả?-1
Đi bộ có làm giảm béo bụng hiệu quả?
Đi bộ nói chung bao gồm đi bộ trong di chuyển khi làm việc, đi leo cầu thang, đi bộ cho vui… không có khả năng đốt cháy một lượng calo lớn. Đi bộ nhanh và liên tục có thể tối đa hóa số lượng calo hụt đi. MayoClinic.com đề nghị đi bộ với tốc độ 3-4 dặm/ giờ để đốt cháy khoảng 150 calo/ ngày. Hơn nữa, nó có thể thúc đẩy giảm chất béo bụng. Theo các chuyên gia, để làm mất 1pound chất béo, bạn cần phải làm mất đi 3.500 calo. Vì vậy nếu chỉ đi bộ nhẹ nhàng mà không có kỹ thuật thì hiệu quả giảm béo bụng sẽ khó có thể đạt được.
Đi bộ có thể làm giảm cân, bao gồm cả giảm mỡ bụng khi bạn kết hợp chúng với một chế độ ăn uống kiểm soát calo. Lượng calo bị đốt cháy sẽ tùy thuộc và tốc độ và thời gian tập luyện của bạn. Thực hiện lâu dài và thường xuyên, bạn có thể lấy lại vòng eo săn chắc mà không lo béo trở lại.

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả

Đi bộ có làm giảm béo bụng hiệu quả?-2
Chế độ ăn uống kết hợp với đi bộ sẽ làm giảm béo “bền vững”
Đi bộ có thể giúp bạn giảm béo nhưng nó không phải là cách tốt nhất để có được vòng eo hoàn hảo. Nhiều người cũng chọn các bài tập cơ bụng để làm giảm mỡ nhưng thực tế, tập luyện thể hình sẽ không làm mất chất béo mà chỉ có tác dụng làm săn chắc các cơ.
Cách giảm mỡ tốt nhất và an toàn nhất là thực hiện một chế độ ăn uống khoa học, hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể. Theo các chuyên gia, nếu bạn nặng dưới 200 pound, bạn nên tiêu thụ từ 1200 đến 1500 calo mỗi ngày. Nếu bạn nặng từ 200 đến 300 pound, bạn cần tiêu thụ từ 1500 đến 2500 calo mỗi ngày. Bạn cũng cần tính toán thông minh số lượng calo trên mỗi loại thực phẩm để lên một thực đơn khoa học cho mình.
Cách giảm mỡ an toàn nhất chính là kết hợp tập luyện với thực đơn ăn kiêng kiểm soát lượng calo theo chỉ dẫn của bác sỹ. Không nên tin vào những phương pháp giảm béo cấp tốc vì chúng có thể dễ dàng làm bạn tăng cân trở lại. Bài tập đi bộ có thể là một lựa chọn tốt nhưng hãy thực hiện thường xuyên với cường độ cao để đạt hiêu quả tốt nhất.

Bạn có thể xem thêm:

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook