Cách làm tan mỡ bụng nhanh nhất và đơn giản nhất

06:57:23 - 13/11/2013 - admin

Để làm giảm chất béo tích lũy vùng bụng, bạn cần đốt cháy một lượng calo nhiều hơn năng lượng mà bạn nạp vào mỗi ngày. Đó là lý do vì sao cần kết hợp giữa tập luyện thể thao và thực đơn ăn kiêng khoa học. Cách làm tan mỡ bụng nhanh nhất và đơn […]

Để làm giảm chất béo tích lũy vùng bụng, bạn cần đốt cháy một lượng calo nhiều hơn năng lượng mà bạn nạp vào mỗi ngày. Đó là lý do vì sao cần kết hợp giữa tập luyện thể thao và thực đơn ăn kiêng khoa học. Cách làm tan mỡ bụng nhanh nhất và đơn giản nhất dưới đây cũng dựa trên nguyên tắc đó.

>>> giảm mỡ nách duy trì được bao lâu

1/ Bài tập làm tan mỡ

Bài tập đi bộ kết hợp với chạy được coi là hiệu quả nhất trong việc làm giảm mỡ bụng và tăng cường hoạt động của hệ hô hấp, hệ miễn dịch…

Bước 1
Đứng với vai thẳng đứng, chân tay và các cơ thả lỏng thoải mái. Thả lỏng vai và bắt đầu đi bộ với tốc độ chậm từ 5-8 phút. Giữ cho cánh tay của bạn thoải mái ở bên hông.

Bước 2
Tăng tốc độ  đi bộ đến mức trung bình rồi lên cường độ cao sau tám phút. Kéo dài sải chân của bạn và giữ cho thân mình trong tư thế đúng. Uốn cong khuỷu tay của bạn một chút và di chuyển cánh tay của bạn với nhịp điệu tự nhiên. Di chuyển với tốc độ này trong năm phút.

>>> giảm mỡ nách có đau không

Bước 3
Làm chậm tốc độ của bạn về mức trung bình và rút ngắn sải chân của bạn. Nâng cao đầu gối lên đến ngực trong khi đi bộ. Lặp lại bước nâng cao đầu gối này 20 lần cho mỗi chân hoặc trong một phút.

Bước 4
Kéo dài sải chân của bạn và tăng tốc độ với cường độ vừa phải trong 10 phút.

Bước 5
Rút ngắn sải chân của bạn và làm chậm tốc độ của bạn xuống, nâng đầu gối cao đến ngực một lần nữa. Lặp lại 20 lần trên mỗi chân hay thực hiện trong một phút.

Bước 6
Lặp lại toàn bộ trình tự đi bộ nhịp độ nhanh với đi bộ chậm và nâng cao đầu gối  tổng cộng là 45 phút đến một giờ. Tăng thêm cường độ bằng cách vận động trên địa hình dốc.

>>> giảm mỡ vùng nách

2/ Chế độ dinh dưỡng làm tan mỡ

Bước 1
Ăn axit béo không bão hòa đơn trong mỗi bữa ăn để ngăn chặn tích lũy mỡ bụng và đốt cháy chất béo vùng bụng. Chẳng hạn như thêm vào mỗi bữa ăn 1 muỗng canh dầu ô liu hoặc dầu hạt lanh, 1/4 quả bơ,  10 hạt hạnh nhân hoặc quả hạch hoặc 1/4 cốc sô cô la đen.

Bước 2
Ăn bữa sáng giàu protein  để làm no bụng và thúc đẩy sự trao đổi chất khỏe mạnh. Trứng và bông cải là những lựa chọn phù hợp.

Bước 3
Ăn thức ăn có chứa carbohydrate phức tạp lành mạnh thay vì tinh bột chế biến, tinh chế và đường. Chọn gạo nâu, rau, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt và các loại ngũ cốc, bột yến mạch thay vì bánh ngọt, bánh mì tròn, bánh quy hoặc bánh mì và ngũ cốc chế biến.

Chỉ một thay đổi nhỏ trong chế độ sinh hoạt mỗi ngày nhưng giúp bạn nâng cao sức khỏe và nhất là không còn mỡ bụng. Bạn cũng có thể sử dụng các loại máy tập giảm mỡ nếu có điều kiện nhưng vẫn phải duy trì một chế độ ăn hợp lý.

Bạn có thể xem thêm:

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook