Cách giảm cân cho tuổi dậy thì

07:09:10 - 29/10/2013 - admin

Vào giai đoạn dậy thì luôn đòi hỏi một lượng dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý để đáp ứng sự hoàn thiện toàn bộ thể chất và tinh thần cho cơ thể. Do vậy, vào thời điểm này, nhiều người không kiểm soát được lượng thực phẩm và dưỡng chất đã được cung cấp […]

Vào giai đoạn dậy thì luôn đòi hỏi một lượng dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý để đáp ứng sự hoàn thiện toàn bộ thể chất và tinh thần cho cơ thể. Do vậy, vào thời điểm này, nhiều người không kiểm soát được lượng thực phẩm và dưỡng chất đã được cung cấp nên cũng rất dễ gây khó khăn cho việc kiểm soát trọng lượng. Với cách giảm cân cho tuổi dậy thì sẽ giúp bạn có được chế độ ăn uống hợp lý mà vẫn đảm bảo sở hữu “ eo thon dáng đẹp”

>>> giảm mỡ mặt giá bao nhiêu

 Tăng cường chất đạm, canxi, kẽm và sắt

Thịt nạc, cá, trứng, đậu nành, ngũ cốc… là những loại thực phẩm an toàn bạn nên bổ sung vào giai đoạn này. Trong thành phần của chúng có chứa nhiều chất đạm , canxi, kẽm và sắt giúp ích cho quá trình phát triển, tăng trưởng của cơ thể thể được diễn ra ổn định.

Cách giảm cân cho tuổi dậy thì 1
Cách giảm cân cho tuổi dậy thì

Để đảm bảo cung cấp lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể bạn nên bổ sung 45-60g đạm/ ngày. Khi có được một chế độ dinh dưỡng như vậy không những tạo được tính khoa học mà còn là cách giảm cân hoàn toàn tự nhiên.

>>> mỡ mặt phải làm sao

Hạn chế tối đa thực phẩm giàu calo

Vào giai đoạn dậy thì, khả năng hấp thụ của cơ thể tăng cao nên bạn tuyệt đối tránh xa  các loại đồ ăn có chứa nhiều đường và chất béo. Thực phẩm này có thể gây bất lợi cho quá trình chuyển hóa cùng với đó là hạn chế khả năng phát triển chiều cao. Hơn nữa đây còn kẻ thù số một khiến cơ thể bạn tăng cân một cách nhanh chóng, khó kiểm soát. Vì vậy hãy tẩy chay đồ uống có ga, các món chiên rán .. nhé

Cách giảm cân cho tuổi dậy thì 2
Rau xanh – thực phẩm vàng cho quá trình giảm cân

Kết thân với rau xanh

>>> cach lam giam beo mat

Được coi là nguồn thực phẩm an lành để giúp bạn sở hữu một sức khỏe dẻo dai và một vóc dáng đầy săn chắc. Rau xanh luôn là nguồn năng lượng không thể thiếu trong những phương pháp giảm cân khoa học
Không phải bỗng nhiên chúng trở nên hữu ích như vậy, là do lượng khoáng chất, chất xơ cùng chất chống oxy hóa luôn sẵn có trong thành phần của rau xanh để loại bỏ chất béo và đào thải lượng mỡ tích tụ lâu ngày trong cơ thể.

Cách giảm cân cho tuổi dậy thì 3
Nước tinh khiết là công cụ không thể thiếu cho người muốn giảm cân

Nước tinh khiết – nguyên liệu thúc đẩy quá trình giảm

Khi bạn bổ sung 2 lít nước/ngày ngoài khả năng giải độc tố, thanh lọc cho cơ thể còn thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, kích thích sự trao đổi chất diễn ra nhanh chóng và tiêu hao được nguồn năng lượng dư thừa một cách đáng kể. Vì vậy nước được coi là bí quyết giảm cân hữu hiệu cho mọi đối tượng.

Bạn có thể xem thêm:

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook