6 mẹo giảm cân hiệu quả vào mùa đông

07:04:07 - 29/10/2013 - admin

Vào cái tiết trời lạnh giá dường như cơ thể lười vận động và chế độ ăn uống cũng kém khoa học hơn nên đây thường là thời điểm cơ thể khó kiểm soát được cân nặng cũng như lượng mỡ dư thừa tích tụ. Với 6 mẹo giảm cân hiệu quả vào mùa đông sẽ giúp […]

Vào cái tiết trời lạnh giá dường như cơ thể lười vận động và chế độ ăn uống cũng kém khoa học hơn nên đây thường là thời điểm cơ thể khó kiểm soát được cân nặng cũng như lượng mỡ dư thừa tích tụ. Với 6 mẹo giảm cân hiệu quả vào mùa đông sẽ giúp vóc dáng của bạn không trở nên mũm mĩm và kém thon thả.

Có kế hoạch cụ thể

Trước khi bắt tay vào thực hiện nên vạch sẵn cho mình một chế độ dinh dưỡng khoa học và một chế độ tập luyện hợp lý để có thể kiểm soát được quá trình giảm cân một cách tốt nhất. Và khi đã có được một chiến lược giảm cân hiệu quả nên áp dụng một cách đều đặn và kiên trì.

6 mẹo giảm cân hiệu quả vào mùa đông 1
6 mẹo giảm cân hiệu quả vào mùa đông

Giảm thiểu lượng tinh bột

Tinh bột là nguồn năng lượng khiến trọng lượng cơ thể bạn tăng một cách nhanh chóng và khó kiểm soát. Vì vậy vào thời gian này nên hạn chế loại chúng một cách tối đa và thay vào đó là nhường chỗ cho những loại ngũ cốc có chứa ít calo hơn

6 mẹo giảm cân hiệu quả vào mùa đông 2
Bổ sung nhiều chất sơ vào thực đơn hàng ngày

Khai thác công dụng tuyệt vời từ rau củ quả

1 trong 6 mẹo giảm cân hiệu quả được nhiều người áp dụng phổ biến là khai thác những lợi ích từ chất xơ và lượng vitamin từ rau, củ, quả đem lại. Nguồn thực phẩm an lành này sẽ loại bỏ được lượng mỡ tích tụ và calo dư thừa trong cơ thể bạn để các cơ được săn chắc hơn.

Hạn chế uống thêm calories

Nên tạo cho mình thói quen hạn chế các loại đồ uống ngọt có ga để giảm lượng đường được chuyển hóa vào cơ thể. Thay vào đó, có thể sử dụng các loại nước ép tự nhiên ít đường (nước ép bưởi, nước ép ổi, nước ép táo…) vừa giúp giảm cân nhanh chóng lại thanh lọc cơ thể.
Yêu thể thao – tăng cường vận động Vào mùa đông cơ thể thường ít vận động và có vẻ ì ạch hơn, điều này gây khó khăn cho quá trình giảm cân. Hãy dành ít nhất 30 phút/ngày để thực hiện những môn thể thao ưa thích nhằm giải phóng được lượng calo dư thừa từ thức ăn nạp vào cơ thể.

6 mẹo giảm cân hiệu quả vào mùa đông 3
Nghỉ ngơi đầy đủ giúp cơ thể duy trì sức khỏe dẻo dai

Ngủ đủ giấc

Một cơ thể khỏe mạnh, một sức khỏe dẻo dai là kết quả của sự kết hợp giữa chế độ ăn uống – ngủ ngơi- vận động hợp lý. Vì vậy, hãy chăm sóc bản thân bằng giấc ngủ say nồng kéo dài khoảng 8 giờ/ngày để bạn có đủ sức để thực hiện quá trình giảm cân.

Bạn có thể xem thêm:

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook