5 dạng bài tập giảm mỡ hiệu quả nhất

07:23:18 - 06/11/2013 - admin

Ai cũng muốn có một cơ bụng săn chắc, vòng bụng phẳng lì. Nhiều người để giảm cân đã sẵn sàng nhịn đói, uống thuốc bổ sung đắt tiền hoặc thực các chế độ ăn uống mốt mới nhất hứa hẹn sẽ cung cấp cho họ con số hoàn hảo trong 30 ngày. Tuy nhiên, […]

Ai cũng muốn có một cơ bụng săn chắc, vòng bụng phẳng lì. Nhiều người để giảm cân đã sẵn sàng nhịn đói, uống thuốc bổ sung đắt tiền hoặc thực các chế độ ăn uống mốt mới nhất hứa hẹn sẽ cung cấp cho họ con số hoàn hảo trong 30 ngày. Tuy nhiên, mỡ bụng tồn tại cho trao đổi chất và dể dàng mất đi bằng vận động hơn những biện pháp trên. Cùng tìm hiểu 5 dạng bài tập giảm mỡ hiệu quả nhất.

>>> có nên giảm mỡ mông không

Tại sao cần tập thể dục?

Theo Christine Rosenbloom, một giáo sư dinh dưỡng tại Đại học bang Georgia, Mỹ, việc thực hiện theo một chế độ ăn uống kiểm soát calo và 60 phút hoạt động tập thể dục vừa phải hàng ngày sẽ dẫn đếngiảm cân an toàn và thậm chí có thể giúp đỡ trong việc duy trì cân nặng mong muốn. Ông nói thêm, những bài tập aerobic cường độ cao sẽ tạo hiệu quả trong việc đốt cháy mỡ bụng, làm thon gọn vòng eo. Điều quan trọng cần nhớ là đảm bảo sự trao đổi chất của cơ thể và vận động để cơ thể liên tục đốt cháy calo ngăn không cho nó đi vào chế độ tích lũy chất béo gây tăng cân không cần thiết.

Giảm béo mà không cần tập thể dục làm tăng nguy cơ mất dần khối lượng nạc cơ thể, làm chậm sự trao đổi chất và đưa vào cơ thể tích lũy chất béo chế độ. Những người đã bị tiêu mỡ  và giảm khối lượng cơ thể theo cách này nhận thấy rằng họ đã mất đi cơ bắp họ đã từng có. Tệ hơn nữa, một khi họ ăn quá nhiều ngay cả một chút, họ bắt đầu đầy lên và lại bắt đầu tích mỡ cơ thể lại một lần nữa.

>>> mo thua o mong phai lam sao

5 dạng bài tập giảm mỡ hiệu quả nhất

Dưới đây là 5 bài tập giảm mỡ  bụng hàng đầu theo xếp hạng của nghiên cứu:

1. Bài tập “Đạp xe” –  Đây được coi là bài tập tốt nhất để làm tan mỡ thừa vùng bụng, tạo cơ bắp 6 múi. Để thực hiện bài tập này, hãy bắt đầu với tư thế nằm ngửa với hai bàn tay ở phía sau đầu của bạn. Đưa đầu gối vào ngực trong khi nâng vai khỏi sàn. Từ từ đưa khuỷu tay phải của bạn đối với đầu gối trái của bạn khi bạn duỗi thẳng chân phải của bạn. Đổi chỗ cho nhau và tiếp tục trong một chuyển động đạp. Làm liên tục từ 12 đến 16 lần lặp lại.

>>> cach giam mo mong hieu qua

2. Nâng cao đầu gối – Để thực hiện bài tập này, bạn hãy đứng trên ghế và tay nắm chặt. Nhấn lưng vào gối sau đó nâng cao đầu gối vào ngực sau đó hạ thấp chúng trở lại xuống. Làm liên tục với 12 đến 16 lần lặp lại.

3. Tập thể dục với bóng – Đối với bài tập này, một quả bóng tập thể dục là cần thiết. Để thực hiện bài tập này, bạn hãy nằm trên bóng bằng tất cả phần lưng của bạn. Đặt tay phía sau đầu. Nâng thân người lên theo trái bóng. Giữ bóng ổn định khi bạn căng cơ bụng và đùi, sau đó trở về tư thế ban đầu. Lặp lại như vậy từ 12 đến 16 lần.

4. Bài tập cơ chân – Để thực hiện bài tập này, bạn hãy nằm trên sàn nhà với hai chân thẳng lên vượt qua đầu gối, và đặt tay dưới đầu để hỗ trợ. Các cơ bắp liên kết nâng vai lên khỏi sàn và giữ cho đôi chân ở một vị trí cố định để giữ chặt. Lặp lại như vậy từ 12 đến 16 lần.

5. Bài tập cơ chân – Để tiến hành bài tập này, bạn hãy nằm trên sàn nhà hoặc một tấm thảm sau đó mở rộng cánh tay thẳng phía sau, giữ cho chúng siết chặt và bên cạnh tai. Các cơ phối hợp nâng vai  lên khỏi sàn một cách cẩn thận để giữ cánh tay thẳng. Lặp lại như vậy từ 12 đến 16 lần.

Chiến lược tốt nhất để giảm mỡ bụng là thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với tập thể dục ít nhất một giờ mỗi ngày. Điều quan trọng hãy  tìm một bài tập mà bạn thích. Nếu các bài tập đề nghị trên không phù hợp với sở thích của bạn, hãy tham gia một môn vận động khác như bơi lội hoặc đi xe đạp rất có hiệu quả trong việc đốt cháy chất béo và làm săn cơ bắp.

Bạn có thể xem thêm:

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook