4 nguyên tắc làm giảm béo hiệu quả nhất

06:26:19 - 20/04/2018 - admin

Béo bụng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tiểu đường và tim mạch ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Kết hợp giữa một chế độ ăn uống và bài tập vận động thường xuyên là giải pháp làm giảm béo bụng hiệu quả. Đồng thời hãy luôn nhớ 4 nguyên tắc làm giảm […]

Béo bụng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tiểu đường và tim mạch ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Kết hợp giữa một chế độ ăn uống và bài tập vận động thường xuyên là giải pháp làm giảm béo bụng hiệu quả. Đồng thời hãy luôn nhớ 4 nguyên tắc làm giảm béo hiệu quả nhất dưới đây.

1. Loại bỏ đồ ăn vặt gây béo bụng

Những loại đồ ăn vặt chứa một lượng đường và chất béo bão hòa lớn, một trong những thủ phạm làm tăng kích cỡ vòng hai nhanh chóng. Đừng cất giữ hoặc mua sắm những loại đồ ăn như: bánh quy, khoai tây chiên, bánh kẹo và các sản phẩm tương tự khi đi siêu thị. Thay vào đó, hãy chọn những thực phẩm ít calo, giàu vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể của bạn.

Hầu hết những đồ ăn vặt đều chứa hàm lượng đường và tinh bột cao mà khi ăn nhiều chúng sẽ gây tăng lượng đường trong máu, dẫn đến khả năng đốt cháy chất béo giảm, kích thích sự thèm ăn.

2.  Chọn thực phẩm chứa carb phức tạp

Tiêu thụ carbohydrate là điều cần thiết cho việc giảm chất béo bụng, nhưng có loại carbs tốt và loại carbs xấu. Nên tránh bột tinh chế và các loại thực phẩm từ chúng chẳng hạn như bánh mì trắng , mì ống, bánh rán , bánh ngọt và bánh quy. Chúng có thể gây đầy hơi, tiêu hóa kém, và dẫn đến tích tụ chất béo khiến bạn không thể giảm mỡ bụng.

Các loại carb tốt bao gồm: trái cây tươi và rau quả, yến mạch , gạo nâu, một số đậu và khoai lang . Một chế độ ăn uống có tinh bột hầu hết từ các loại trái cây và rau quả được coi là lành mạnh, hỗ trợ tích cực và hiệu quả giảm cân.

3 . Không ăn bất cứ thứ gì sau 7h tối

Cố gắng không để mình ăn thêm bất cứ thứ gì vào ban đêm muộn. Kết thúc bữa tối trước 7h là tốt nhất vì hầu như cơ thể không tham gia bất cứ vận động nào để giải phóng năng lượng. Thay vào đó, người ta có nhu cầu lên giường đi ngủ để giảm mệt mỏi, căng thẳng. Nếu như ăn quá nhiều hoặc ăn thêm đồ ăn vặt vào bữa tối sẽ làm cho lượng đường trong máu tăng cao và năng lượng không được chuyển hóa sẽ biến thành mỡ bụng.

4. Uống rượu bia ít hơn để giảm mỡ bụng

Nếu bạn uống nhiều rượu bia, bạn sẽ tích lũy chất béo quanh vùng eo của bạn. Rượu không chứa bất cứ chất dinh dưỡng nào và tất cả lượng calo chúng mang lại đều sẽ được lưu trữ thành chất béo. Nếu bạn muốn giảm béo nhanh chóng, bạn cần phải dừng uống rượu trong một thời gian. Bạn không cần từ bỏ rượu hoàn toàn nhưng hãy uống một cách điều độ.

Nếu cảm thấy mệt mỏi với những nguyên tắc giảm béo trong một thời gian dài mà không đạt được kết quả, bạn có thể tìm đến những phương pháp giảm mỡ công nghệ cao nhưng hãy chắc chắn về độ an toàn của chúng.

Bạn có thể xem thêm:

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook